} catch (e) {}; //]]>
Giỏ hàng

Quy chế hoạt động

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ PostJOY

  1. Nguyên tắc chung
  2. Định nghĩa

- Sàn giao dịch thương mại điện tử postjoy.vn: gọi tắt là SGD TMĐT PostJOY.

- Sàn giao dịch thương mại điện tử postjoy.vn: được đặt tên khác là Sàn giao dịch trực tuyến dịch vụ du lịch.

- Dịch vụ du lịch: bao gồm toàn bộ các dịch vụ gói tour du lịch (trọn gói hoặc một phần, dài ngày hoặc ngắn ngày), vé tham quan, vé máy bay, combo du lịch… và các dịch vụ du lịch khác.

- Nhà cung cấp (NCC): Nhà cung cấp là các công ty, đơn vị cung cấp gói tour du lịch, vé tham quan, vé máy bay, combo du lịch… và các dịch vụ du lịch khác. Nhà cung cấp hợp tác với PostJOY theo các hình thức đối tác phù hợp.

- Ban quản trị (BQT): là các cá nhân được Công ty bổ nhiệm chức năng, quyền, nghĩa vụ thực hiện đăng và quản lý nội dung sản phẩm, giám sát, kiểm tra mọi hoạt động diễn ra trên SGD TMĐT PostJOY.

- Khách hàng: Khách hàng trên SGD TMĐT PostJOY là những cá nhân có mong muốn mua các dịch vụ du lịch trực tuyến. Khách hàng đăng kí tài khoản trên SGD TMĐT PostJOY gọi là thành viên.

  1. Mục đích

- SGD TMĐT PostJOY của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam làm chủ sở hữu, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102595740 do Sở KHĐT Hà Nội cấp lần đầu ngày 08/10/2010.

- SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch  là website có chuyên mục mua, cho phép người tham gia mua hàng hóa và dịch vụ trên website. Các dịch vụ du lịch cung

- Bản Quy chế này đưa ra các quy định bắt buộc áp dụng đối với các khách hàng với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch.

 

  1. Nguyên tắc Sàn giao dịch thương mại điện tử

- Các cá nhân, tổ chức khi tham gia giao dịch trên sàn giao dịch Thị trường trực tuyến có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế này.

- Tất cả các nội dung trong Quy chế này luôn tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Các cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện giao dịch mua trên Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của SGD TMĐT PostJOY.

- SGD TMĐT PostJOY cho phép các cá nhân, tổ chức (gọi chung là người tham gia hoạt động trực tuyến trên website) được quyền đăng ký tài khoản thành viên để tham gia mua các dịch vụ du lịch trên website.

- Các sản phẩm được đăng trên sàn giao dịch TMĐT dịch vụ du lịch là những sản phẩm/ dịch vụ được hiển thị trên SGD TMĐT PostJOY và đều tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Các sản phẩm cung cấp bởi các đối tác Nhà cung cấp PostJOY được chính Ban quản trị kiểm duyệt và đăng tải lên SGD TMĐT PostJOY.

- SGD TMĐT PostJOY là đơn vị trung gian kết nối giữa các Nhà cung cấp dịch vụ du lịch với những cá nhân có nhu cầu mua dịch vụ du lịch. Mọi hoạt động của SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch nhằm hướng tới một giải pháp mua bán hàng hóa và dịch vụ trên website, phát huy tối đa giá trị của thương mại điện tử.

- SGD TMĐT PostJOY chịu trách nhiệm cam kết bảo mật thông tin thành viên và kiểm duyệt thông tin sản phẩm. Việc rà soát nội dung thông tin sẽ được Ban Quản trị rà soát mỗi ngày và trước khi đăng tải sản phẩm. Các trường hợp SGD TMĐT PostJOY hoàn toàn không có trách nhiệm:

+ Thành viên sử dụng dịch vụ của SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn. Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

+ Thành viên cung cấp các thông tin liên quan giả mạo và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này.

+ Thành viên không bảo mật, không lưu giữ hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình và phải tự chịu trách nhiệm.

- Hoạt động mua bán hàng trên SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi Người tiêu dùng.

- Các thông tin thành viên tham gia mua sản phẩm/dịch vụ cung cấp bởi SGD TMĐT PostJOY phải luôn cam kết là thông tin chính xác, đầy đủ và đúng sự thật.

 

  1. Quy định chung
  2. Quy định lĩnh vực hoạt động của SGD TMĐT PostJOY

- PostJOY là sàn giao dịch thương mại điện tử trực tuyến dành cho các cá nhân, thương nhân, tổ chức có nhu cầu mua, bán dịch vụ du lịch mà pháp luật cho phép.

- Tin bài là thông tin, bài viết về sản phẩm, dịch vụ… được SGD TMĐT PostJOY thay mặt tổ chức, cá nhân gửi đăng lên SGD TMĐT PostJOY.

-  Bằng việc đăng ký thành viên và tham gia giao dịch trên SGD TMĐT PostJOY, Thành viên/Khách Hàng đồng ý rằng đã tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của mình và đồng ý bị ràng buộc bởi Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của SGD TMĐT PostJOY (sau đây gọi là "Quy Chế") đang có hiệu lực vào thời điểm Thành viên/Khách Hàng thực hiện giao dịch.

  1. Định nghĩa

- Nhà cung cấp (NCC): Nhà cung cấp là các công ty, đơn vị cung cấp gói tour du lịch, vé tham quan, vé máy bay, voucher, combo du lịch… và các dịch vụ du lịch khác. Việc đăng thông tin sản phẩm bán và giao dịch được thực hiện thông qua PostJOY

- Người mua hàng: là thành viên có nhu cầu mua các sản phẩm/ dịch vụ được đăng tải, hiện thị trên trên SGD TMĐT PostJOY.

  1. Tên gọi Sàn giao dịch thương mại điện tử

3.1. Tên Sàn giao dịch thương mại điện tử

SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch PostJOY của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102595740 do Sở KHĐT Hà Nội cấp lần đầu ngày 08/10/2010, làm chủ sở hữu, đầu tư và phát triển với tên miền Sàn giao dịch là www.postjoy.vn. Sàn giao dịch thương mại điện tử là nơi giao thương giữa người mua và người bán thông qua SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch dựa trên quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ qua mạng.

3.2. Địa chỉ Sàn giao dịch thương mại điện tử

- Địa chỉ: www.postjoy.vn và các trang con dưới tên miền postjoy.vn

III. Quy trình giao dịch

  1. Quy trình mua hàng dành cho Khách hàng

Bước 1: Truy cập vào website postjoy.vn

Bước 2: Tìm kiếm thông tin dịch vụ du lịch bằng 2 cách: gõ dịch vụ/điểm đến trên thanh tìm kiếm tại trang chủ hoặc click vào các mục liên quan trên website.

Bước 3: Tham khảo thông tin dịch vụ du lịch cụ thể thông qua trang chi tiết sản phẩm hoặc liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của PostJOY.

Bước 4: Khách hàng đặt mua sản phẩm bằng cách lựa chọn các trường thông tin liên quan tới sản phẩm (phiên bản sản phẩm, số lượng…), điền thông tin người mua hàng và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Bước 5: Tiến hành thanh toán và nhận xác nhận đơn hàng từ PostJOY.

  1. Quy trình đăng tải thông tin từ Nhà cung cấp

Việc đăng tải thông tin sản phẩm và bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Nhà cung cấp do SGD TMĐT PostJOY thực hiện. Nhà cung cấp có trách nhiệm phối hợp với SGD TMĐT PostJOY trong việc đưa thông tin đầy đủ, chính xác

Bước 1:  Nhà cung cấp gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ cho SGD TMĐT PostJOY

Bước 2: SGD TMĐT PostJOY kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ do Nhà cung cấp cung cấp.

Bước 3: SGD TMĐT PostJOY đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ đã qua kiểm duyệt lên phần quản trị của website postjoy.vn

Sau khi kiểm duyệt thông tin của sản phẩm, dịch vụ, SGD TMĐT PostJOY đăng thông tin sản phẩm lên phần quản trị của website postjoy.vn theo các bước sau:

B1: Chọn vào mục “Tất cả sản phẩm” trên cột menu trong phần quản trị (back-end) của website postjoy.vn

 

B2: Chọn nút “Tạo sản phẩm”

 


B3: Nhập thông tin tên sản phẩm và mô tả sản phẩm

B4: Chọn loại sản phẩm, nhà sản xuất, nhóm sản phẩm và nhãn của sản phẩm

B5: Upload File ảnh về sản phẩm/ dịch vụ

B6: Nhập thông tin và giá của từng phiên bản của sản phẩm (nếu có) và Khuyến mãi (nếu có)

B7:  Nhấp vào nút “Lưu” để đăng sản phẩm lên website postjoy.vn

Bước 4: Tin đăng tải của sản phẩm sau khi được duyệt sẽ được hiển thị trong chuyên mục tương ứng trên SGD TMĐT PostJOY.

Bước 5: Khách hàng, Người có nhu cầu về Sản Phầm, dịch vụ tìm hiểu thông tin thông qua các tin đăng trên SGD TMĐT PostJOY và trao đổi với SGD TMĐT PostJOY hoặc bên bán tuỳ theo từng loại sản phẩm.

  1. Quy trình giao nhận vận chuyển

Do đặc thù của website là sàn giao dịch thương mại điện tử trực tuyến cung cấp dịch vụ du lịch, bởi vậy việc giao nhận được hiểu là giao nhận vé cứng và các hình thức tương đương vé hoặc sản phẩm liên quan và có thể không bắt buộc. Trong trường hợp cần giao hàng, PostJOY chịu trách nhiệm liên kết các nhà vận chuyển giao vé, sản phẩm từ người bán đến người mua.

  1. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
  • Sau khi khách hàng hoàn thành thanh toán, PostJOY sẽ có trách nhiệm tiến hành xử lý đặt chỗ cho khách hàng.
  • PostJOY không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc đặt chỗ không thể thực hiện được vì các lý do kỹ thuật (lỗi của các hệ thống quản lý chỗ của các nhà cung cấp dịch vụ) hoặc các trường hợp bất khả kháng.
  • Khách hàng nên lưu ý những dịch vụ cung cấp bởi nhà cung cấp sẽ có thể phát sinh thuế, phí và chi phí bổ sung tùy thuộc vào trường hợp cụ thể. Do đó, khách hàng sẽ phải có trách nhiệm chi trả trực tiếp cho nhà cung cấp những chi phí liên quan. Mặc dù PostJOY đã yêu cầu nhà cung cấp thông báo rõ ràng các điều kiện sử dụng, giá cả và các thông tin liên quan khác về dịch vụ, PostJOY không thể đảm bảo rằng tất cả nội dung về xuất hiện trên các nền tảng của PostJOY sẽ luôn chính xác.
  • Nếu đặt chỗ của khách hàng bị hủy bởi nhà cung cấp, PostJOY sẽ thông báo ngay khi có thể tới khách hàng.
  • Khách hàng hủy đặt chỗ bằng cách liên hệ với PostJOY trong khoảng thời gian được phép hủy như được nêu tại thời điểm mua hàng trên trang web. Cơ hội hủy đặt chỗ thay đổi tùy từng trường hợp. đặt chỗ bị hủy bằng thông báo theo yêu cầu sẽ được hoàn trả đầy đủ vào thẻ mà bạn đã sử dụng để đặt chỗ trước đó.
  1. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
  • Trong một số trường hợp, lịch trình tham quan của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng. PostJOY sẽ tiến hành hoàn tiền tuỳ theo từng trường hợp và khách hàng có thể sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã thanh toán. Để yêu cầu huỷ và hoàn tiền được chấp nhận, vui lòng cung cấp các giấy tờ, chứng nhận có liên quan trước khi yêu cầu huỷ đơn hàng.
  • Trách nhiệm thực hiện các Tour, Vé tham quan, Vé chương trình và các sản phẩm ngành dịch vụ du lịch khác thuộc về các Đại lý/ Tổ chức/ Công ty du lịch mà người sử dụng đã đồng ý lúc đặt chỗ. PostJOY không chịu trách nhiệm trong các trường hợp cụ thể dưới đây:
  • Khách hàng đã đặt chỗ nhưng không đến đúng ngày khởi hành hoặc thời gian đã quy định;
  • Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng vé và không thực hiện hành trình hoặc thời gian theo vé đã mua;
  • Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng toàn bộ số lượng hành khách đã mua trên vé.Khách hàng bị từ chối do không có đầy đủ các giấy tờ cá nhân theo quy định (ví dụ: không có visa, visa giả, không có hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, thiếu các tài liệu cần thiết khi đi du lịch với trẻ vị thành niên.
  • Tất cả các khiếu nại liên quan đến việc thực hiện sử dụng Tour, Vé tham quan, Vé chương trình và các sản phẩm ngành dịch vụ du lịch khác sẽ do khách hàng làm việc trực tiếp với các Đại lý/ Tổ chức/ Công ty du lịch. Việc khiếu nại cần phù hợp với quy định của các Đại lý/ Tổ chức/ Công ty du lịch. Trong mọi trường hợp, mức độ bồi thường tối đa mà PostJOY bồi thường cho khách hàng là bằng mức Phí dịch vụ mà khách hàng đã trả cho PostJOY.
  • Trong trường hợp chuyến đi bị hoãn hoặc huỷ do thiên tai hoặc các nguyên nhân bất khả kháng khiến khách hàng không thể đến đúng giờ, khách hàng cần liên hệ ngay lập tức với PostJOY và nhà cung cấp dịch vụ để cung cấp các thông tin, giấy tờ có liên quan (báo cáo huỷ chuyến bay, giấy khám bệnh, chứng nhận sức khoẻ, v.v...) qua địa chỉ email kèm theo mã booking để PostJOY bắt đầu thực hiện quá trình hoàn tiền hoặc đổi ngày sử dụng dịch vụ.
  • Nếu khách hàng không thể sử dụng dịch vụ của PostJOY vì một trong các lí do nêu trên, cần liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của PostJOY để yêu cầu huỷ đơn hàng.
  • PostJOY sẽ đánh giá yêu cầu huỷ đơn hàng của khách hàng dựa trên các giấy tờ được cung cấp.
  • PostJOY sẽ không xử lý yêu cầu huỷ đơn hàng nếu khách hàng không cung cấp các giấy tờ chứng minh liên quan.
  1. 6. Quy trình giải quyết khiếu nại:

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của postjoy.vn và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại về sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp qua email: thuonghieu@vnpost.vn.
  • Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của postjoy.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì postjoy.vn có những biện pháp cụ thể để giải quyết tranh chấp hoặc hỗ trợ giải quyết tranh chấp đó.
  • Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của postjoy.vn thì Ban quản trị sẽ yêu cầu nhà cung cấp đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

  • Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
  • Trụ sở hỗ trợ khách hàng: Số 05 đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Email: thuonghieu@vnpost.vn

Postjoy.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, SGD TMĐT PostJOY đăng thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. trên sàn đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Nhà cung cấp, PostJOY, Khách hàng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Nhà cung cấp cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. PostJOY sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Nhà cung cấp và Khách hàng nếu được Khách hàng hoặc Nhà cung cấp (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu và hỗ trợ giải quyết khiếu nại nếu lỗi nằm ở PostJOY.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa, thì một trong các bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, nhất là cho khách hàng.

  1. Quy trình thanh toán
  2. Thanh toán giữa Khách hàng với Nhà cung cấp

SGD TMĐT PostJOY đóng vai trò là bên trung gian thanh toán giữa khách hàng và nhà cung cấp. Khách hàng có thể thanh toán theo một trong hai phương thức thanh toán sau:

- Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng; hoặc

- Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán trung gian

1.1 Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng

Bước 1: Khách hàng nhấn nút “Thanh toán” ở trang chi tiết sản phẩm hoặc trang giỏ hàng

Bước 2: Khách hàng chọn phương thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng

Bước 3: Khách hàng thực hiện thanh toán chuyển khoản ngân hàng

Bước 4: SGD TMĐT PostJOY nhận được thông tin chuyển khoản ngân hàng và xác nhận lại với khách hàng

1.2 Thanh toán trực tuyến qua cổng trung gian thanh toán

Bước 1: Khách hàng nhấn nút “Thanh toán” ở trang chi tiết sản phẩm hoặc trang giỏ hàng

Bước 2: Khách hàng thực hiện thanh toán qua cổng thanh toán

Bước 3: Khách hàng điền thông tin liên hệ cá nhân và thông tin tài khoản/thẻ ngân hàng

Bước 4: SGD TMĐT PostJOY nhận được thông tin thanh toán cuả khách hàng và xác nhận lại với khách hàng

  1. Thanh toán giữa SGD TMĐT PostJOY và Nhà cung cấp

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa SGD TMĐT PostJOY và Nhà cung cấp sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác đã được hai bên thống nhất ký kết.

  1. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản trị SGD TMĐT PostJOY đã sử dụng các biện pháp để bảo vệ thông tin về nội dung mà Nhà cung cấp cung cấp trên SGD TMĐT PostJOY nhằm đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. Các khách hàng và Nhà cung cấp tham gia SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết như sau:

  • Nhà cung cấp và Khách hàng phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế, thông tin sản phẩm, tư cách pháp lý…) và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho SGD TMĐT PostJOY, BQT SGD TMĐT PostJOY sẽ dựa vào thông tin Nhà cung cấp và Khách hàng cung cấp để thẩm định năng lực của Nhà cung cấp và Khách hàng.
  • Nhà cung cấp phải đảm bảo và chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tất cả các sản phẩm/dịch vụ cung cấp trên SGD TMĐT PostJOY là sản phẩm đảm bảo chất lượng, sản phẩm được phép lưu hành, có đầy đủ hồ sơ pháp lý và đúng chất lượng mô tả trên SGD TMĐT PostJOY.
  • Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
  • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
  1. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
  2. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân

PostJOY thu thập các dữ liệu cá nhân về mà khách hàng cung cấp khi sử dụng Website này. Dữ liệu cá nhân có thể bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin thanh toán hoặc địa chỉ e-mail. Ngoài ra, SGD TMĐT PostJOY cũng thu thập thông tin từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị khác mà khách hàng đang dùng để sử dụng dịch vụ của PostJOY. 

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho PostJOY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

  1. Bảo mật thông tin và Quản lý thông tin cá nhân khách hàng

(1) Mục đích và phạm vi thu thập

PostJOY thu thập các Dữ liệu Cá nhân về Khách hàng mà Khách hàng cung cấp khi sử dụng Website này. Dữ liệu Cá nhân có thể bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin thanh toán hoặc địa chỉ e-mail. Ngoài ra, PostJOY cũng thu thập thông tin từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị khác mà Khách hàng đang dùng để sử dụng dịch vụ của SGD TMĐT PostJOY. 

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho PostJOY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

(2) Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT vn;
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại vn;
  • Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Postjoy.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

(3) Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

(4) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

  • Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
  • Trụ sở hỗ trợ khách hàng: Số 05 đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Email: thuonghieu@vnpost.vn

(5) Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân.

(6) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin của khách hàng chỉ được truyền tải cho các đối tác & nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp của PostJOY. PostJOY đảm bảo các chi tiết và thông tin cá nhân trên chỉ được truyền tải cho các đơn vị đáng tin cậy và không lạm dụng quyền riêng tư đối với người sử dụng.

Thông tin cá nhân của khách hàng trên trang web sẽ được PostJOY cam kết tuyệt đối theo chính sách bảo mật. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng, trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến rõ rỉ dữ liệu cá nhân, PostJOY sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng biết.

Mỗi khách hàng của PostJOY có quyền xem những thông tin cá nhân của mình trên trang web và thay đổi theo mong muốn. Để thực hiện việc này, khách hàng cần đăng kí/đăng nhập vào trang web và thay đổi thông tin. Khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp một số thông tin cần thiết hoặc chứng minh thông tin tài khoản đăng nhập bằng cách kích hoạt đường dẫn qua email đăng ký.

VIII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

  1. Đối với Khách hàng (Người mua):

Khách hàng khi đăng kí thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Và có trách nhiệm thông báo kịp thời cho PostJOY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của PostJOY dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của PostJOY.

  1. Quản lý sản phẩm giao dịch trên PostJOY

Thành viên PostJOY cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên PostJOY. Trong đó, lưu ý một số sản phẩm sau:

PostJOY cấm giao dịch các sản phẩm sau đây:

  • Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;
  • Hóa chất độc, Tiền chất;
  • Thực vật, động vật hoang dã;
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...);
  • Các thiết bị khác theo quy định của pháp luật;
  • Sản phẩm giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành.

PostJOY yêu cầu các thành viên trên sàn cung cấp và tuân thủ đầy đủ hồ sơ, thủ tục đối với các sản phẩm có điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Với các sản phẩm kinh doanh có điều kiện theo quy định, doanh nghiệp, cá nhân không cung cấp đủ giấy tờ chứng nhận sẽ không được hiển thị/bán trên SGD TMĐT PostJOY.

  1. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên POSTJOY:

3.1. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên postjoy.vn:

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
  • Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội;
  • Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước;
  • Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật;
  • Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước;
  • Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật;
  • Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân;
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép;
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố;
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh;
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

3.2. Hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo

Hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành;

  • Thuốc lá;
  • Rượu các loại;
  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi. Các loại bình bú và vú ngậm nhân tạo;
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc;
  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực;
  • Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Lĩnh vực kinh doanh của PostJOY không bao gồm các loại hàng hoá, dịch vụ kể trên.

  1. Cơ chế rà soát và kiểm soát thông tin hàng hóa, dịch vụ của Ban quản lý đối với hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên POSTJOY
  • Người bán trên postjoy.vn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
  • Nhà cung cấp sản phẩm (người bán) phải có giấy đăng ký kinh doanh còn thời gian hiệu lực.
  • Nhà cung cấp sản phẩm phải có giấy phép kinh doanh lữ hành, giấy phép kinh doanh dịch vụ lưu trú hoặc giấy phép đại lý hàng không tương ứng với các sản phẩm, dịch vụ mà nhà cung cấp bán trên SGD TMĐT PostJOY
  • Để đảm bảo chất lượng nội dung và quy chế, chỉvn đăng nội dung sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhà cung cấp uỷ quyền cho postjoy.vn nhằm đăng tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Nội dung hàng hóa, sản phẩm không đề cập đến những vấn đề nhạy cảm nhằm mục đích đả kích, gây chia rẽ hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục
  • Người bán (Nhà cung cấp) cần cung cấp cho postjoy.vn các thông tin về sản phẩm, bao gồm:
  • Loại dịch vụ
  • Tên dịch vụ
  • Giá bán của dịch vụ
  • Mô tả chi tiết về dịch vụ:

+ Về hình ảnh: Cung cấp ảnh sản phẩm chất lượng cao với kích thước 3:2 và 1920:768

+ Về ngôn ngữ: Ngôn ngữ mô tả sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng Anh (nếu có), đảm bảo thuần phong mỹ tục

  • Số lượng dịch vụ cung cấp (nếu có số lượng sản phẩm tối thiểu và/hoặc tối đa)
  • Thời gian/thời hạn cung cấp dịch vụ
  • Các biến thể của dịch vụ (nếu có)
  • Chính sách đổi trả, hoàn huỷ… đối với dịch vụ
  • Khi Nhà cung cấp gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin, bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website;
  • vn sẽ có toàn quyền loại bỏ nếu nội dung của hàng hóa/sản phẩm vi phạm quy chế của postjoy.vn và quy định của pháp luật;
  • Khi phát hiện sản phẩm/dịch vụ sai phạm, sản phẩm/dịch vụ không đúng như mô tả, postjoy.vn sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó;
  • vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang website mà không cần báo trước;
  • Ban quản trị PostJOY sẽ kiểm tra nội dung bình luận do thành viên đăng tải. Nếu nội dung nào không phù hợp, Ban quản trị sẽ tiến hành gỡ bỏ;
  • Đối với việc kiểm duyệt thông tin khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

PostJOY cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của PostJOY, BQT SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng;

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn;

Ban quản trị SGD TMĐT Dịch vụ Du lịch cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị PostJOY qua địa chỉ email thuonghieu@vnpost.vn, PostJOY sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia PostJOY. Tuy nhiên, Ban quản trị PostJOY sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IX.Quyền và trách nhiệm của Sàn giao dịch TMĐT PostJOY

1.    Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website/ứng dụng postjoy.vn

  • Quyền của Ban quản trị:
  • PostJOY được quyền yêu cầu thành viên tham gia cung cấp các thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ trên website/ứng dụng postjoy.vn;
  • Yêu cầu thành viên trên PostJOY sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ thông tin sai sự thật, không chính xác hoặc/và vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục. Nếu thành viên không thực hiện sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ các thông tin trên thì Ban quản trị Sàn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ;
  • Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng phù hợp. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn tại từng thời điểm theo quyết định của ban quản trị website;
  • PostJOY có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế này hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn;
  • Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
  • PostJOY giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • PostJOY giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT.

1.2 Trách nhiệm của Ban quản trị PostJOY

PostJOY có nghĩa vụ xây dựng, thực hiện “Cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của thành viên trên sàn giao dịch TMĐT được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ- CP; Khoản 3 và 4 Điều 4 Thông tư 47/2014/TT-BCT:

  • Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để quản lý thông tin và đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến thông tin cá nhân riêng của khách hàng cũng như nhà cung cấp trên Sàn.
  • Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi đăng thông tin vi phạm thuần phong, mỹ tục, vi phạm điều cấm trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Lưu trữ thông tin đăng ký của các thành viên và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
  • PostJOY thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn được thực hiện chính xác, đầy đủ.
  • PostJOY công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn. Khi khách hàng trên Sàn phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Đảm bảo hỗ trợ, trả lời thắc mắc thành viên về các nội dung sản phẩm trên Sàn Giao dịch TMĐT postjoy.vn. Đảm bảo các biện pháp an toàn trong giao dịch thanh toán trực tuyến trên Sàn Giao dịch TMĐT postjoy.vn.
  • PostJOY thực hiện đăng thông tin sản phẩm dịch vụ lên gian hàng theo ủy quyền và yêu cầu của Bên A khi được ủy quyền.
  • PostJOY chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động PostJOY trong điều kiện và phạm vi cho phép. PostJOY sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn.
  • PostJOY có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và nhà cung cấp. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về nhưng thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm PostJOY sẽ có phướng án giải quyết yêu cầu Nhà cung cấp hoặc PostJOY đền bù cho khách hàng.
  • PostJOY sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của PostJOY và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì PostJOY không phải chịu trách nhiệm liên đới.

2.    Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trên website/ ứng dụng postjoy.vn

2.1  Quyền của nhà cung cấp

  • Có quyền sử dụng các dịch vụ SGD TMĐT PostJOY cung cấp trên website PostJOY.
  • Ủy quyền cho SGD TMĐT PostJOY đăng thông tin sản phẩm dịch vụ lên website PostJOY trong trường hợp cần thiết và chịu trách nhiệm cho nội dung ủy quyền.

2.2  Trách nhiệm của nhà cung cấp

  • Tuân thủ các chính sách của website PostJOY.
  • Đảm bảo có sản phẩm – dịch vụ bán trên sàn TMĐT. Nếu hết hàng, nhà cung cấp phải lập tức thông báo cập nhật trạng thái hết hàng. Nhà cung cấp chịu toàn bộ trách nhiệm trong trường hợp các thông tin về tình trạng của sản phẩm – dịch vụ của Nhà cung cấp cung cấp không chính xác dẫn đến Khách hàng đã đặt hàng nhưng không thể cung cấp.
  • Đảm bảo sản phẩm – dịch vụ cung cấp phải tương ứng với số lượng, chất lượng, chủng loại, mã sản phẩm v.v... mọi thông tin đã nêu trên sàn TMĐT.
  • Cung cấp cho SGD TMĐT PostJOY các giấy tờ liên quan đến hàng hóa sau khi SGD TMĐT PostJOY có yêu cầu nhưng chậm nhất không quá 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ thời điểm nhận được thông báo của SGD TMĐT PostJOY.
  • Bằng nguyên tắc đạo đức kinh doanh, Nhà cung cấp không được lợi dụng việc mở gian hàng trên website PostJOY để thực hiện các hành vi sau:
  1. a) Có hành vi lừa dối Khách hàng bằng việc bán các sản phẩm – dịch vụ kém chất lượng; vi phạm sở hữu trí tuệ, quyền của bên thứ ba;
  2. b) Lợi dụng việc bán hàng trên website PostJOY để kinh doanh các sản phẩm dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật;
  3. c) Thực hiện các hành vi quảng cáo không đúng sự thật;
  4. d) Tiến hành các hoạt động khuyến mại mà không thông báo, đăng ký về chương trình khuyến mại theo quy định của pháp luật;
  5. e) Tự ý dùng thông tin khách hàng để bán hàng không thông qua website PostJOY hoặc sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác mà không được sự đồng ý của khách hàng.
  • Cung cấp cho người mua những chính sách hoàn, huỷ một cách rõ ràng và hợp lý, cung cấp cho SGD TMĐT PostJOY nội dung các chính sách hoàn, huỷ của mình và đảm bảo quyền lợi của khách hàng và tuân thủ theo chính sách hoàn, huỷ của SGD TMĐT PostJOY được ban hành tại từng thời điểm. Việc giải quyết các dịch vụ sau bán hàng và hoàn, huỷ, bồi thường cho khách hàng theo chính sách của SGD TMĐT PostJOY;
  • Chịu trách nhiệm giải quyết và miễn trừ cho SGD TMĐT PostJOY toàn bộ các khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của Nhà cung cấp.
  • Bằng việc đăng ký gian hàng trên website PostJOY, Nhà cung cấp có nghĩa vụ tuân thủ đầy đủ Quy chế, Chính sách và Điều khoản sử dụng được công bố trên website PostJOY.
  • Đồng ý và tuân thủ bộ Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng và các Chính sách, quy định khác đã được SGD TMĐT PostJOY thông báo, niêm yết trên website PostJOY.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi kinh doanh sản phẩm – dịch vụ trên website PostJOY.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

3.    Quyền và trách nhiệm khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn

3.1.   Quyền của khách hàng

  • Khi đăng ký tài khoản trên PostJOY và được chấp thuận, khách hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch của bản thân tại postjoy.vn thông qua trang postjoy.vn.
  • Khách hàng sẽ được nhân viên của PostJOY hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn nếu cần.
  • Khách hàng sẽ có thể được hưởng các chính sách ưu đãi do PostJOY hay các đối tác là Nhà cung cấp trên Sàn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được PostJOY giải quyết (nếu có) và sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn hoặc được gửi trực tiếp đến các khách hàng đã đăng kí tài khoản.
  • Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho PostJOY trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn. Thành viên được quyền bình luận đúng sự thật về sản phẩm/dịch vụ.
  • Khách hàng được quyền gửi phản ánh qua email hoặc hotline đến ban quản trị hoặc gửi thông qua địa chỉ công ty ở mục quy trình giải quyết phản ánh/khiếu nại.
  • Khách hàng có quyền yêu cầu hoàn tiền theo như chính sách hoàn tiền của PostJOY và/hoặc nhà cung cấp.
  • Khách hàng có quyền yêu cầu được hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến nội dung sản phẩm trên Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn.

3.2. Trách nhiệm của khách hàng

  • Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng đã đăng kí tài khoản postjoy.vn sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng/Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho PostJOY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho PostJOY và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch postjoy.vn là chính xác và hoàn chỉnh.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin khi có yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê Thương Mại Điện Tử.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch hỗ trợ PostJOY trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh diễn ra qua Sàn.
  • Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của PostJOY vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của PostJOY hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do PostJOY cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của PostJOY trong Quy định này.
  • Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của PostJOY mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các khách hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn.
  • Thanh toán tiền hàng, và thực hiện các dịch vụ theo đúng thỏa thuận, và quy định của pháp luật hiện hành.
  1. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác/người bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website với khách hàng

Mọi tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì vụ việc này sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng. Đồng thời Sàn giao dịch TMĐT postjoy.vn có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về người bán/ cho thuê trong quá trình điều tra.

PostJOY sẽ hỗ trợ những khách hàng bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với Nhà cung cấp.

PostJOY có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra giữa Khách hàng/Thành viên và Nhà cung cấp trong quá trình giao dịch.

Nhà cung cấp có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình giao dịch và có nghĩa vụ bồi thường theo thỏa thuận với người mua/ thuê nếu lỗi thuộc về Nhà cung cấp.

Quy chế của Sàn giao dịch thương mại điện tử có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website http://postjoy.vn.

Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thì Ban quản lý sẽ thông báo trên Sàn giao dịch trước 5 (năm) ngày. Sau 5 (năm) ngày thông báo, Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Thành viên đồng ý cam kết thực hiện đúng các điều khoản trong nội dung Quy chế này khi tham gia giao dịch trên website.

 

XII. Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT postjoy.vn:  Số 05 đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: www.postjoy.vn

Công ty/Tổ chức: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Địa chỉ: Số 05 đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Email: thuonghieu@vnpost.vn

back to top